Top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn có cáp treo ở Việt Nam

Top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn có cáp treo ở Việt Nam
Du lịch khám phá cảnh quan, thiên nhiên bằng Cáp Treo đang dần trở nên phổ biến vì nó phục vụ được số đông khách du lịch hơn là những tour du lịch mạo hiểm. Trong bài này, tin du lịch sẽ tổng hợp lại cho bạn tốp 10 địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn nhất & có cáp treo tại Việt Nam.
Fansipan, Sa Pa

Cáp treo Fansipan, Sa Pa

Hệ thống cáp treo Sun World Fansipan Legend là một trong những công trình tốn nhiều giấy mực của báo chí khi trở thành hệ thống cáp treo cao nhất, dài nhất & hiện đại nhất thế giới. Khả năng vận chuyển của nó khoảng 2 nghìn khách mỗi năm và hệ thống cáp treo này đã được tổ chức Guinness thế giới công nhận là hệ thống cáp dài nhất thế giới 6292,5m, độ cao chênh lệnh 1410m.

Trải nghiệm hệ thống cáp treo Fansipan Sa Pa thực sự thú vị, du khách cảm thấy như đang bay trên đám mây, thưởng thức cảnh đẹp như tranh ở thung lũng Mường Hoa, vườn quốc gia Hoàng Liên với đỉnh núi hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Chùa Hương

Hệ thống cáp treo tại Chùa Hương được xây dựng bởi tập đoàn Doppelmayr của Cộng hòa Áo,đây là một trong tập đoàn chiếm thị phần dục án cáp treo lớn nhất trên thế giới & hệ thống đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Cáp treo Chùa Hương

Cáp treo Chùa Hương có 45 cabin được sản xuất tại Thụy Sĩ, mỗi cabin có cửa đóng mở tự động, khả năng chờ 6 hành khách trên một lượng. Tổng chiều dài hệ thống cáp treo này là 1200m, bao gồm 7 tháp và 2 trạm đặt tại chùa Thiên Trụ và Hương Tích. Hiệu suất tiêu chuẩn chở khoảng 1500 hành khách trong 1 giờ, tốc độ di chuyển 5m/s, có hỗ trợ hệ thống an toàn, chịu được cường độ gió dưới cấp 6.

Chùa Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh

Chùa Yên Tử nằm trên ngọn núi Yên Tử cao 1068m, tổng số chiều dài lên tới chùa Đồng thuộc đỉnh Yên Tử tới 6000 mét. Du khách viếng thăm chùa Yên Tử không chỉ vượt qua chiều dài 6km này, mà còn phải vượt hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi,… để tới được chùa.

Cáp treo Chùa Yên Tử

Nhằm thu hút du khách tới chùa Yên Tử & đẩy mạnh du lịch Quảng Ninh, tỉnh đã đầu tư xây dựng hệ thống cáp treo nhằm rút ngắn thời gian & khoảng cách cho du khách. Điều này cho phép du khách có nhiều thời gian hơn để thưởng thức cảnh đẹp, núi non khu vực Yên Tử. Tổng chiều dài cáp treo 1200 mét, độ cao chệnh lệnh 450m (trạm dừng gần khu vực chùa Yên Hoa).

Vịnh Hạ Long

cáp treo Công viên Đại dương Hạ Long

Công viên Đại dương Hạ Long đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn không kém tour khám phá vịnh Hạ Long. Khách du lịch không chỉ thưởng thức trò chơi mạo hiểm như tàu lượn siêu tốc dài hơn 1km, vòng quay mặt trời khổng lồ, thủy cung, khu công viên nước,… mà còn trải nghiệm hệ thống cáp treo Nữ Hoàng xuyên vịnh từ phường Bãi Cháy cho tới vịnh Cửa Lục. Khả năng vận chuyển của một cabin tới 230 người, đây là con số lớn nhất trên thế giới đã được chứng nhận kỷ lục thế giới. Đỉnh tháp cáp treo cao 188,8 mét so với mặt nước biển.

Khu du lịch Bà Nà, Thành phố Đà Nẵng

cáp treo Bà Nà

Hệ thống cáp treo Bà Nà là hệ thống cáp treo ấn tượng nhất thế giới được đài CNN bình chọn, tổng chiều dài 5.771,61m, độ cao chênh lệnh điểm đầu và cuối là 5.771,61m với tổng trọng lượng lên tới 141 tấn. Tổng quan cáp treo Bà Nà bao gồm 5 tuyến cáp treo Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine, Hội An – Marseille,  Bordeaux- Louvre, công suất 6.500 khách/giờ, do hãng Doppermayer chế tạo.

Đồi Robin – Đà Lạt

cáp treo Đồi Robin

Chiều dài cáp treo Đồi Robin là 2267 mét kéo dài từ Đà Lạt tới Thiền Viện Trúc Lâm, được xây dựng bởi công ty Doppelmayr của Áo. Hệ thống này có tổng số 50 cabin với công suất đạt 900 hành khách mỗi giờ. Sử dụng hệ thống này, du khách ngắm một phần cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao, hồ Tuyền Lâm, núi voi.

Vinpearl Land, Nha Trang, Khánh Hòa

cáp treo Vinpearl Land

Hệ thống cáp treo Vinpearl chiều dài 3,320 m nối liền đảo Hòn Tre với Nha Trang, nó được xây dựng bởi POMA, với sự hỗ trợ 7 tháp đặt trên bờ biển. Độ cao lớn nhất của cáp treo vượt bieent này là 115 mét, có 65 cabin, hiệu suất 1500 lượt khách trong mỗi giờ, tổng thời gian di chuyển gần 10 phút. Hệ thống này có thể chịu được sức gió mạnh tới cấp 7.

Khu du lịch Hồ Mây ở Vũng Tàu

cáp treo Khu du lịch Hồ Mây

Du lịch Hồ Mây là điểm đến lý thú cho kỳ nghỉ bên gia đình vào cuối tuần. Khu du lịch sinh thái không chỉ đẹp mà còn nhiều trò chơi thú vị, trò chơi cảm giác mạnh và hệ thống cáp treo hiện đại hoạt động từ năm 2010. Chiều dài hệ thống cáp treo này có 30 cabin 8 chỗ ngồi, chiều dài  500m, độ cao 210 mét và có khả năng vận chuyển 2.000 người/giờ. Trên cáp treo, du khách ngằm nhìn toàn cảnh thành phố, biển, khu tích Bạch Dinh.

Núi Bà Đen, Tỉnh Tây Ninh

cáp treo Núi Bà Đen

Núi Bà Đen nằm cách trung tâm thị trấn Tây Ninh 11km, là một điển du lịch thu hút lượng khách lớn của tỉnh. Để lên núi Bà Đen, du khách có thể đi bằng đường bộ hoặc cáp treo. Hệ thống cáp treo đưa du khách đi từ chân núi lên tới chùa Bà và ngược lại. Tổng chiều dài của nó là 1,084m, gồm 37 cabin, độ cao chênh lệnh 214 mét.

Thời gian đẹp nhất đi cáp treo núi Bà Đen là vào lúc hoàng hôn, du khách có thể ngắm được cảnh đẹp thiên nhiên ẩn hiện trong tia nắng cuối cùng của mặt trời.

Núi Tà Cú – Phan Thiết

cáp treo Núi Tà Cú

Núi Tà Cú là địa điểm thứ 10 tin du lịch muốn giới thiệu cho bạn về những địa điểm du lịch có cáp treo đáng đi nhất tại Việt Nam. Hệ thống cáp treo Tà Cú Bình Thuận có chiều dài 1,6km, chiều cao 500m, công suất 1000 khách du lịch trong 1 giờ. Ngồi trên cáp treo, du khách ngắm được một phần núi, thị trấn Thuận Nam, vườn cây Thanh Long, ngon hải đăng Kê Gà và cảnh quan tự nhiên.

Liên hệ đặt tour từ Namdutravel: 02963844295 - 0939190086

Tác giả bài viết: tindulich.net

Nguồn tin: Namdutravel