Sơn Đoòng (Quảng Bình) lọt Top những điểm đến hấp dẫn của New York Times

Sơn Đoòng (Quảng Bình) lọt Top những điểm đến hấp dẫn của New York Times
Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình vừa được tờ New York Times của Mỹ, xếp ở vị trí thứ 8 trong danh sách 52 địa điểm phải đến trong năm 2014.



Tờ New Yorl Times đăng bài viết của tác giả David W.Lloyd, người đã trực tiếp khám phá Sơn Đoòng. Tác giả David đánh giá, đây là chuỗi thời gian phiêu lưu thú vị nhất trong cuộc đời ông, tuyệt vời hơn cả Sapa và Vịnh Hạ Long.
 
Trong bài viết ông còn so sánh nơi này với một kỳ quan của nước Mỹ: “Trên độ cao 122m, cảnh tượng thật ngoạn mục. Không gian ở đây lớn đến mức có thể chứa vừa cả bức tượng Nữ thần Tự do”. Tuy nhiên, tác giả David cũng nhấn mạnh, nơi đây thực sự cần được bảo vệ để tránh khỏi các tác nhân tới từ bên ngoài như hạn chế số người, hạn chế sự quá tải để không tàn phá nơi đây.
 
Trước New York Times, Tạp chí du lịch nổi tiếng National Geographic và tờ Huffingtonpost, Mỹ cũng chọn Sơn Đoòng là tour du lịch mạo hiểm đẳng cấp nhất thế giới trong năm 2014 và sẽ là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất thế giới trong 20 năm tới./

Nguồn tin: VTV