Pháp giữ vị trí quán quân thế giới về hút khách du lịch

Pháp giữ vị trí quán quân thế giới về hút khách du lịch
Theo số liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới, Pháp thu hút tới 84,7 triệu khách du lịch trong năm 2013, đứng đầu trong top 10 những quốc gia đón nhiều du khách nhất trong năm.

Con số này cho thấy mức tăng trưởng 2% so với lượng du khách tới Pháp trong năm 2012, đặc biệt là sự tăng mạnh của du khách ở lại qua đêm.

Cũng theo Tổ chức Du lịch Thế giới, năm 2012, Pháp chiếm vị trí số 1 thế giới về hút khách du lịch với 76,8 triệu khách.

Vị trí này cũng không có gì là bất ngờ vì Pháp là điểm đến nổi tiếng toàn cầu, sở hữu một số lượng lớn công trình kiến trúc và bảo tàng nổi tiếng bậc nhất thế giới như bảo tàng Louvre, tháp Eiffel giữa Paris hoa lệ, thủ phủ rượu vang trứ danh Bordeaux hay vương quốc những tòa lâu đài cổ dọc thung lũng Loire hùng vĩ.

Đến Pháp, du khách cũng có cơ hội nền ẩm thực nổi tiếng thế giới, được tận hưởng không khí trong lành và yên bình của những miền quê như thung lũng sông Loire, đặc biệt có tới 80% diện tích nước Pháp là các vùng nông thôn. Pháp cũng là điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ hè thú vị với những bãi biển trong xanh ngập tràn ánh nắng. Đất nước này cũng rất thích hợp cho những ai đam mê môn leo núi.

Với mục tiêu thu hút hơn 100 triệu lượt du khách mỗi năm, Pháp đã ban hành một chương trình hành động cho ngành du lịch. Theo đo, các điểm tham quan chính ở Paris sẽ hoạt động suốt bảy ngày trong tuần, hàng loạt cửa hàng được mở cửa ngày cuối tuần.

Pháp đặt mục tiêu đón 100 triệu du khách mỗi năm

Trong khi đó, một số nơi tại Paris đón tiếp nhiều khách du lịch như đại lộ Haussmann hay trung tâm mua sắm Galeries Lafayette, Le Printemps sẽ được mở cửa cả ngày chủ nhật.

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng top 10 điểm đến đón nhiều khách du lịch nhất trong năm 2013 là Mỹ với 69,8 triệu du khách; Tây Ban Nha 60,7 triệu khách; Trung Quốc 55,7 triệu; Ý 47,7 triệu; Thổ Nhĩ Kỳ 37,8.

Những đất nước khác trong danh sách là Đức 31,5 triệu; Anh 31,2 triệu khách; Nga 28,4 triệu và Thái  Lan 26,5 triệu khách.

Nguồn tin: tintucdulich