Mùa hoa tam giác mạch ở Cao nguyên đá Đồng Văn hút du khách

Mùa hoa tam giác mạch ở Cao nguyên đá Đồng Văn hút du khách
Huyện Đồng Văn (Hà Giang), vùng lõi của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã đón khoảng 70.000 lượt khách du lịch trong tháng 10/2016 - tháng cao điểm mùa hoa tam giác mạch, đưa tổng lượng khách du lịch tới huyện vùng cao này trong 10 tháng năm 2016 đạt trên 226.000 lượt, bằng 90% kế hoạch năm.
Mùa hoa tam giác mạch tại Đồng Văn thường kéo dài khoảng hai tháng, năm nay diễn ra từ tháng 10 đến cuối tháng 11 và gắn với Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2.
Lượng khách đến Hà Giang tăng ấn tượng trong tháng 10 là do Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay được tổ chức chu đáo; việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Đồng Văn được đẩy mạnh. 
Do lượng khách đến Đồng Văn dịp này tăng đột biến, hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng và khu ẩm thực tại Đồng Văn luôn trong tình trạng quá tải. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần của tháng 10, lượng khách đến các điểm du lịch như Di tích Nhà Vương, Cột cờ quốc gia Lũng Cú, Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm… tăng kỷ lục, có thời điểm đạt 5.000-7.000 khách/ngày. 
Ông Phạm Đức Nam, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn cho biết để tạo điểm nhấn cho du lịch cao nguyên đá nói chung và Đồng Văn nói riêng, huyện đang phối hợp với các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ một số dự án du lịch trọng điểm. 
Trong đó, dự án làm thang máy từ khu vực phố cổ lên điểm du lịch đồi cao tại thị trấn Đồng Văn với tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công vào cuối năm 2016 và đưa vào phục vụ du khách dịp 30/4-1/5/2017. 

Đối với dự án làm bãi đỗ máy bay trực thăng tại thị trấn Đồng Văn, huyện đã triển khai thực hiện xong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch bàn giao cho đơn vị thi công. 
Bên cạnh đó, huyện đang đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác trùng tu một số nhà cổ thuộc khu phố cổ Đồng Văn để hoàn thành, đưa vào sử dụng trong cuối năm 2016./. 

Tác giả bài viết: TTXVN

Nguồn tin: TTXVN